5 เคล็ดลับง่ายๆ ในการทำอาหารเสริมให้ลูกน้อย

Last updated: 16 มี.ค. 2563  |  1431 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เคล็ดลับง่ายๆ ในการทำอาหารเสริมให้ลูกน้อย

คุณแม่หลายคนอาจจะกังวลกับการทำอาหารเสริมให้ลูกน้อย เพราะกลัวว่าต้องใช้อุปกรณ์เยอะและขั้นตอนที่ยุ่งยากวุ่นวาย แต่วันนี้เรามีเคล็บลับง่ายๆ ในการทำอาหารเสริมให้ลูกน้อยมากฝากค่ะ

1. ก่อนเริ่มทำอาหารให้คุณแม่ตรวจเช็คอุปกรณ์เหล่านี้ก่อนว่ามีพร้อมหรือไม่ เช่น หม้อนึ่ง เครื่องปั่น ไมโครเวฟ เป็นต้น

2. เริ่มต้นด้วยการเลือกอาหารที่เหมาะสมกับวัย เช่น แครอท มันฝรั่ง อโวคาโด นำมาบดให้ละเอียดก่อนให้ลูกรับประทาน คุณแม่จำเป็นต้องเริ่มจากอาหารกลุ่มผักก่อน จากนั้นค่อยเปลี่ยนมาเป็นพวกผลไม้ เช่น ลูกพีช ลูกแพร์ ส้ม กล้วย แตงโม แอปเปิ้ล อาหารเหล่านี้นำมาล้างน้ำนำเม็ดออกให้ดี และเริ่มทำการบดหรือปั่นได้เลย

3. หัดทำน้ำซุป ซุปเป็นอาหารที่เหมาะมากสำหรับเด็กที่จะเริ่มกินอาหารเสริม คุณไม่จำเป็นต้องเคี่ยวน้ำซุปทุกวันหรือทั้งคืน เพราะของเหล่านี้คุณแม่สามารถทำเก็บแช่แข็งไว้ได้หลายวัน พอจะให้ลูกทานก็เพียงแค่ใส่ไมโครเวฟอุ่นก็ได้ทานแล้ว

4.ตอนนี้ลูกยังไม่พร้อมสำหรับการกัด อาหารที่มีลักษณะแข็ง บดหยาบ หรือพวกเครื่องเทศต่าง ๆ ดังนั้นอาหารที่คุณทำให้ลูกทานควรเป็นอาหารที่เป็นรสธรรมชาติจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องใส่เครื่องปรุงใดๆทั้งสิ้น เพราะระบบย่อยอาหารและกระเพาะอาหารของลูกยังทำงานได้ไม่สมบูรณ์เท่าผู้ใหญ่ และเพื่อไม่ให้ลูกติดรสชาติอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไปนั้นเอง

5.เลือกอาหารที่มีโภชนาการให้เหมาะสมกับวัยของลูก เช่น เลือกผักใบเขียวซึ่งมีแคลเซียมสูง หรือ เสริมธาตุเหล็ก ที่มีอยู่มากในตับ และไข่แดง เป็นต้น

สำหรับการเริ่มต้นทำอาหารเสริมให้ลูกน้อย ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เยอะ และวัตถุดิบก็หาไม่ยาก ทำง่าย และยังมีประโยชน์สูงสุดจำเป็นสำหรับลูกมากๆ

ส่วนอุปกรณ์ในการใช้งานก็หมดห่วงเลยค่ะ เพราะเรามีตัวช่วยให้คุณแม่ทำงานได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นด้วยเครื่องนึ่งปั่นอาหารเด็ก Babycook 4 in 1 ที่สามารถใช้งานได้ถึง 4 ฟังก์ชั่นในเครื่องเดียว นึ่ง ปั่น อุ่น และฆ่าเชื้อ จึงช่วยให้คุณแม่ทำอาหารเสริมให้ลูกน้อยได้อย่างสะดวกรวดเร็วประหยัดเวลาได้เป็นอย่างมาก

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้