การนึ่งดีกว่าอย่างไร?

Last updated: 12 ม.ค. 2563  |  15428 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การนึ่งดีกว่าอย่างไร?

ทราบหรือไม่ค่ะว่าการปรุงอาหารด้วยวิธีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัด นึ่ง ปิ้ง ทอด และอื่นๆ ทำให้คุณค่าทางอาหารนั้นหายไปในปริมาณที่ต่างกัน ซึ่งวิธีการปรุงอาหารสำหรับลูกน้อยที่คุณแม่ใช้กันบ่อยที่สุดคงหนีไม่พ้นการต้นและการนึ่ง ซึ่ง 2 วิธีนี้ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

 

มีผลวิจัยที่น่าสนใจบอกไว้ว่าวิธีการต้มผักจะทำให้คุณค่าทางสารอาหารนั้นหายไปมากกว่า 75% ดังนั้นวิธีการนึ่งจึงเป็นวิธีที่ดีกว่า แต่การนึ่งนั้นไม่ควรนานเกิน 20 นาทีนะคะ ซึ่งการนึ่งเป็นวิธีการทำให้อาหารสุกโดยใช้ความร้อนจากไอน้ำเดือดที่อุณหภูมิประมาณ 100 - 105 องศาเซลเซียส ทำให้อาหารที่ได้มีสัมผัสนุ่มชุ่มชื่นและที่สำคัญการนึ่งนั้นเป็นวิธีปรุงอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากๆ ค่ะ

การปรุงอาหารโดยการนึ่งสารอาหารต่าง ๆ ยังคงอยู่แทบจะครบถ้วน เพราะไม่ได้สัมผัสกับน้ำต้มเดือดโดยตรงเหมือนอาหารต้มที่อาหารต้องแช่ในน้ำร้อนจัดตลอดเวลา วิตามิน C และวิตามิน A จะสลายไปได้ง่าย ลูกน้อยจะได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ และอีกหนึ่งข้อดีของการนึ่ง คืออาหารจะอ่อนนุ่ม ทำให้ร่างกายย่อยได้ง่ายอีกด้วย

 


"เครื่องนึ่งปั่นอาหารเด็ก" ของ Beaba เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะช่วยให้คุณแม่ทำเมนูให้เจ้าตัวน้อยได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เครื่องเดียวสามารถทำได้ทั้ง นึ่ง ปั่น อุ่น และฆ่าเชื้อ ได้ภายใน 15 นาที

และเหนือกว่าด้วยระบบนึ่งไอน้ำ Patent ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Beaba ที่สามารถกระจายความร้อนได้ทั่วถึง อุณหภูมิคงที่ ทำความร้อนได้ในเวลาอันรวดเร็ว ช่วยคงความสดใหม่ของคุณภาพอาหารได้อย่างดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้