ความจำเป็นของแว่นกันแดด และแว่นที่เหมาะสมสำหรับลูกน้อย

Last updated: 12 พ.ค. 2563  |  3342 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความจำเป็นของแว่นกันแดด และแว่นที่เหมาะสมสำหรับลูกน้อย

เพื่อให้เด็กได้มีพัฒนการสมวัยแบบไร้ขีดจำกัด จึงต้องปกป้องลูกเป็นพิเศษ อย่างการจะปล่อยลูกออกไปเล่นกลางแจ้งทั้งที ก็ต้องเพิ่มอุปกรณ์เสริมให้ลูกสักหน่อย เช่น แว่นกันแดดที่ช่วยปกป้องดวงตา ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากรังสียูวีที่ทำร้าย

แว่นตากันแดดสำหรับเด็กจำเป็นหรือไม่? 

แว่นตากันแดดเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ สำหรับเด็ก เป็นเพราะรังสียูวีจากแสงแดดจะเป็นตัวทำลายจอประสาทตาและแก้วตาซึ่งนานวันเข้าก็จะส่งผลเสียกับดวงตาในระยะยาวด้วย ยิ่งแสงแดดแรงมากเท่าไหร่ สายตาก็จะถูกทำร้ายมากขึ้นเท่านั้น และมันจะดีมาก ๆ หากพ่อแม่ทุกคนฝึกให้ลูกใส่แว่นตากันแดดตั้งแต่ 2-3 ขวบ เพราะสายตาของเด็กวัยนี้ค่อนข้างไวต่อการกระตุ้นและพวกเขาเองก็เริ่มใสแว่นตาได้แล้ว และการฝึกให้ลูกใส่แว่นกันแดดบ่อยๆ จะช่วยลูกเคยชินและใส่เป็นประจำทุกครั้งที่เจอแดด

วิธีเลือกแว่นตากันแดดสำหรับเด็ก

1. การป้องกันรังสียูวี เป็นสิ่งจำเป็นจำเป็นมากแว่นที่คุณเลือกควรจะปกป้องลูกน้อยจากรังสีต่าง ๆ ได้อย่าง 100 % นั่นหมายความว่าจะไม่มีแสง UV ใด ๆ ที่จะลอดผ่านเลนส์แว่นตาไปได้ วิธีนี้จะช่วยถนอมดวงตาของลูกได้มากที่สุด

2. รูปทรง รูปทรงก็เป็นเรื่องที่สำคัญ ควรเลือกแว่นที่เข้ากับใบหน้าของลูกคุณ อีกทั้งยังต้องมีลวดลายต่าง ๆ ที่แสดงถึงความน่ารักเหมาะสมกับวัย โดยวิธีนี้จะช่วยให้เด็ก ๆ ชอบใส่แว่นมากขึ้น

3. ความทนทาน ความแข็งแรงทนทานเป็นปัจจัยสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อต้องอยู่ในมือของเด็กที่ไม่อยู่นิ่ง นั่นหมายถึงคุณควรเลือกกรอบแว่นที่ทำจากพลาสติก หรือโลหะและเลือกเลนส์ที่มีการเคลือบสารกันรอยขีดข่วน

เลือกแว่นกันแดดเด็กแต่ละวัยต่างกันอย่างไร

โดยปกติแล้วแว่นกันแดดหรือแว่นกันแดดเด็กถ้าจะเลือกให้เข้ากับรูปหน้าของเด็กแต่ละวัย จะใช้ขนาดเป็นเกณฑ์ในการเลือก เนื่องจากช่วงวัยของเด็กที่แตกต่าง ขนาดของแว่นก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย ส่วนใหญ่แบ่งออกเป็น 2 ขนาดวัดจากความกว้างของหน้าแว่น แบ่งออกเป็น 10 เซนติเมตรและ 12 เซนติเมตรโดยประมาณ แบ่งช่วงวัยออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ วัย 0-2 ขวบและวัย 3-6 ขวบ ที่รูปหน้าจะเข้ากับแว่นได้พอดีกับที่แว่นกันแดดเด็กออกแบบไว้

แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่นี่เป็นเพียงขนาดพื้นฐานเท่านั้น ซึ่งอาจใช้ไม่ได้กับเด็กทุกคน ก่อนซื้อพ่อแม่ควรวัดความกว้างของใบหน้าลูกให้ดีก่อนจะดีที่สุด เพราะเด็กบางคนแม้จะอายุเพียง 2 ขวบ แต่โครงหน้าใหญ่ก็ทำให้ต้องใส่แว่นของเด็ก 3-6 ขวบได้เหมือนกัน ฉะนั้นสิ่งที่จะบอกได้ดีที่สุดว่าเด็กควรใส่แว่นอันไหนก็คือขนาดความกว้างของรูปหน้านั่นเอง

อีกหนึ่งสินค้าคุณภาพแบรนด์ Beaba แว่นตากันแดดเด็กแบบสายรัด ที่จะช่วยปกป้องดวงตาอันอ่อนโยนของลูกน้อยจากแสงแดด ที่ออกแบบมาให้เด็กเล็กโดยเฉพาะ ใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิด มีสายคล้องกระชับ อ่อนโยนสำหรับเด็ก ทำจากวัสดุอ่อนนุ่มไม่ทิ้งรอยบนใบหน้า ปกป้องแสงแดด และรังสี UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สวมใส่ง่าย ได้รับการรับรองจาก FDA องค์การอาหารและยา แห่งสหรัฐอเมริกา ออกแบบ และพัฒนาคุณภาพมามากกว่า 10 ปี

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก bestreview.asia, central.co.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้