ประโยชน์ของ 'เครื่องฟอกอากาศ' ที่ควรมีติดบ้าน

Last updated: 3 พ.ค. 2563  |  4341 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ของ 'เครื่องฟอกอากาศ' ที่ควรมีติดบ้าน

ในยุคที่ความเจริญได้เข้ามาแทรกซึมกระจุกตัวอยู่ตามเมืองใหญ่ ๆ หลายพื้นที่ ทำให้จำนวนอาคารบ้านเรือน โรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงรถที่ใช้พลังงานน้ำมันได้เพิ่มตามขึ้นมา ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของมลพิษและมลภาวะต่าง ๆ แต่ทว่าสิ่งพวกนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นแค่บนท้องถนน หรือภายนอกเพียงเท่านั้น ภายในบ้านของเราเอง ก็ยังเป็นแหล่งที่เต็มไปด้วยมลภาวะทางอากาศ สาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง แบคทีเรีย ไวรัส ฝุ่นไร เชื้อรา และสิ่งที่ได้ปนเปื้อนมาพร้อมกับอากาศ 

ตัวช่วยที่หลายคนเลือกใช้ในปัจจุบันก็คงจะหนีไม่พ้น “เครื่องฟอกอากาศ” ที่จะเป็นผู้ช่วยคุณในการจัดการกับมลภาวะในบ้านเหล่านี้ ยิ่งถ้าหากว่าบ้านไหนมีลูกน้อยอยู่ด้วย เครื่องฟอกอากาศยิ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะการที่ลูกน้อยได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ในบ้านย่อมส่งผลดีต่อสุขภาพในระยาว

มาดูกันว่าเพราะอะไรเราจึงควรมี 'เครื่องฟอกอากาศ' ติดบ้านไว้

  • ช่วยให้ปอดทำงานดีขึ้น

หลังจากที่คุณไปผจญภัยกับมลพิษต่างๆนอกบ้านอย่างแสนสาหัส อย่างน้อยกลับบ้านมาเจอกับอากาศที่ดีในบ้าน ซึ่งจะเป็นการผ่อนคลาย และช่วยฟอกปอดของคุณให้แข็งแรง เพราะการได้สูดอากาศที่สดชื่น ย่อมมีผลให้ร่างกายได้รับแต่สิ่งที่ดีและลดการทำงานหนักของปอดลงได้ ส่งผลไปถึงสุขภาพของคุณดีขึ้น

  • ช่วยปกป้องโรคภัยไข้เจ็บ

โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจต่างๆ เพราะในอากาศเต็มไปด้วยละอองฝุ่น และอะไรต่างๆมากมายที่คุณมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เครื่องฟอกอากาศก็จะช่วยกรองสิ่งต่างๆ ออกไปและช่วยให้คุณสูดอากาศที่ปลอดภัย

  • ลดอาการภูมิแพ้ลง

ไรฝุ่น ละอองฝุ่น เป็นอย่างที่รู้กันว่าเป็นสาเหตุหลักๆของการระคายเคืองต่างๆของคนที่เป็นภูมิแพ้ เครื่องฟอกอากาศก็จะช่วยดักจับฝุ่นละอองต่างๆทำให้ อาการภูมิแพ้ดีขึ้นและทุเลาลงนั้นเอง

  • นอนหลับสบายยิ่งขึ้น

ข้อนี้จะเป็นข้อดียิ่งขึ้นกับคนที่หลับยาก หลับไม่สนิท หลับๆตื่นๆ อ่อนเพลีย ที่สาเหตุมาจากอากาศและฝุ่นละออง เครื่องฟอกอากาศจะทำหน่าที่ของมันและทำให้ปัญหาเหล่านี้น้อยลงและทำให้คุณหลับสนิทตลอดคืนทำให้พักผ่อนได้เพียงพอ ส่งผลให้สุขภาพของคุณดีขึ้นอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้